Mạng Internet là gì và có vai trò như thế nào trong cuộc sống? Những thông tin có liên quan đến mạng Internet được rất nhiều người tìm hiểu và cùng nhau chia sẻ thông tin. Để có lời giải đáp chính xác cho những thắc mắc ở trên, các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

Giải thích mạng Internet là gì?

Mạng Internet là gì? Internet đây chính là mạng toàn cầu sẽ bao gồm hàng tỷ máy tính cũng như các thiết bị điện tử khác. Khi đồng hành cùng Internet các bạn sẽ truy cập được toàn bộ mọi thông tin, giao tiếp với bất kỳ ai trên thế giới và có thể bạn sẽ làm được nhiều hơn thế nữa.

Mạng Internet là gì? Vai trò của mạng Internet như thế nào?
Giải thích mạng Internet là gì?

>>> Giải thích về phần cứng máy tính là gì

Mọi người có thể làm tất cả mọi điều bằng cách kết nối máy tính hoặc thiết bị điện tử cùng với mạng Internet, hoặc có thể gọi đó là going online. Một khi có ai đó nói rằng máy tính đang trực tuyến, nghĩa là nó đang được kết nối cùng với mạng Internet.

Tìm hiểu về những vai trò của mạng Internet

Mạng Internet luôn luôn giữ một vai trò rất quan trọng trong việc mang lại lợi ích đối với người sử dụng, cụ thể như sau:

– Tạo ra được sự kết nối: Internet sẽ cho phép mọi người cùng nhau kết nối với người thân, bạn bè thông qua những mạng xã hội phổ biến hiện nay như Facebook, Zalo,… Vì vậy, các bạn sẽ dễ dàng giao tiếp đến với mọi người ở bất cứ nơi đâu, xây dựng được các mối quan hệ tốt đẹp.

– Là kho kiến thức lớn: đây được xem là lợi ích lớn nhất mà mạng Internet mang đến cho người dùng. Các bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được mọi kiến thức cũng như thông tin nhanh chỉ trong vài giây cho dù là những thông tin cũ cách đây khoảng vài chục năm. Để tìm kiếm thông tin các bạn chỉ cần thực hiện rất đơn giản, nhập từ khóa trên Google, khi đó sẽ có rất nhiều trang Web chứa đựng từng thông tin liên quan xuất hiện.

– Đây chính là môi trường kinh doanh lý tưởng: thực tế hiện nay cho thấy có rất nhiều hình thức để các bạn bán hàng online như bán hàng ngay trên Facebook, tiếp thị thông qua các Website trung gian,… Đồng thời, đây còn là kênh giúp cho từng doanh nghiệp/ công ty PR về thương hiệu được hiệu quả nhằm tìm kiếm được các đối tượng khách hàng tiềm năng. Cũng nhờ vào mạng Internet mà mọi người ở khắp mọi nơi sẽ biết đến công ty của các bạn và tạo được điều kiện nhằm mở rộng được hoạt động về kinh doanh.

– Hỗ trợ trong lĩnh vực Giáo dục: Internet sẽ cho phép các bạn tham gia học trực tiếp, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện tại. Hoặc sẽ giúp mọi người tìm kiếm được những kiến thức liên quan đến bài học nhằm có thể tiết kiệm được thời gian, các bạn có thể cùng nhau trao đổi trực tiếp cùng với giáo viên khi học trực tuyến. Quá trình giảng dạy online hiện nay cũng được rất nhiều đơn vị, cá nhân áp dụng, nếu như đơn vị tổ chức nào cũng khéo léo biết cách ứng dụng Internet vào trong công việc giảng dạy khi đó sẽ gặt hái được kết quả cao.

– Quá trình liên lạc diễn ra nhanh: khi dùng mạng Internet các bạn có thể dùng Email để liên lạc, cùng nhau trao đổi công việc nhanh chóng sẽ thay thế đối với cách thức gửi thư truyền thống. Email cũng sẽ cho phép các bạn gửi tài liệu, văn bản đến với khách hàng. Tốc độ phát triển của mạng internet còn thúc đẩy được quá trình phát triển về kinh tế, từng dịch vụ thương mại giữa các quốc gia sẽ trở nên đa dạng và phổ biến hơn rất nhiều.

Vậy, mạng Internet sẽ hoạt động như thế nào?

Không phải ai cũng hiểu rõ về mạng Internet là gì và nó hoạt động như thế nào? Điều quan trọng nhất là các bạn cần phải nhận ra rằng mạng Internet chính là mạng lưới cáp vật lý toàn cầu, bao gồm dây đồng điện thoại, cáp TV và cáp quang. Ngay cả những kết nối không dây như Wifi hoặc là 3G/ 4G/ 5G cũng dựa vào những loại cáp vật lý này nhằm truy cập vào mạng Internet.

Mạng Internet là gì? Vai trò của mạng Internet như thế nào?
Mạng Internet sẽ hoạt động như thế nào?

>>> Quan tâm: Hướng dẫn cách bật đèn bàn phím

Khi các bạn truy cập vào một Website, máy tính của bạn sẽ gửi một yêu cầu qua từng dây này đến với một máy chủ. Máy chủ chính là nơi lưu trữ các Website và nó sẽ hoạt động tương tự như đối với ổ cứng máy tính của bạn. Khi yêu cầu được gửi đến, máy chủ sẽ truy xuất trang Web và sẽ gửi các dữ liệu chính xác trở lại máy tính của các bạn. Toàn bộ những thao tác truy vấn này chỉ thực hiện trong khoảng vài giây.

Kết luận

Tất cả những thông tin ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về mạng Internet là gì và cách thức hoạt động của mạng này sẽ diễn ra như thế nào? Nếu như các bạn không hiểu rõ về quá trình hoạt động cũng như cách dùng mạng Internet, khi đó hãy nhờ đến những người có chuyên môn để được tư vấn cụ thể nhé!

Rate this post